บันทึกการเรียนรู้วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2560
จิตศึกษา เรื่อง ดิน
ชง : พี่ๆเห็นดินแล้วนึกถึงอะไร?
เชื่อม : บางส่วนของความคิด
ชง : ดินเกี่ยวข้องกับเราอย่างไร? เขียนออกมาในรูปของ web
วิชาภาษาไทย
- ทบทวนตัวละครและลักษณะของตัวละครในวรรณกรรมเรื่อง ฉลาดเกินหน้าหมาป่า
-ครูให้นักเรียนนำตัวละครจากเนื้อเรื่องไปแต่งเรื่องใหม่ แต่เค้าโครงลักษณะนิสัยของตัวละครเดิม
วิชาภาษาอังกฤษ
ชง : ครูชงด้วยการสนทนากับนักเรียน และเรียนรู้คำศัพท์ใหม่เพิ่มเติม ด้วยการเล่นเกมวัดไอคิวภาษาอังกฤษ
เชื่อม : ครูสอนร้องเพลง กริยาสามช่อง แล้วให้ทุกคนร้องพร้อมเพรียงกัน จากนั้นแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่มโดยครูเป็นคนแบ่งกลุ่มให้ จากนั้นครูแจกใบงานและบัตรคำที่อยู่ในซองให้แต่ละกลุ่ม ช่วยกันเติมคำในช่องว่าง
วิชาบูรณาการ
-ครูให้พี่ๆดูข้อมูลของตัวเลข โดยภาพรวมของประชากร สิ่งแวดล้อม อาหาร
คำถาม : พี่ๆรู้สึกอย่างไรกับข้อมูลทั้งหมดนี้?
พี่อั้ม : ขอบคุณที่เรายังมีชีวิตอยู่
พี่น้ำอ้อย :-รู้สึกเศร้ากับตัวเลขที่เพิ่มขึ้น
-ครูให้พี่ๆดูสาระคดีเกี่ยวกับ Inside Job เป็นเรื่องราวโดยภาพรวมที่ชี้ให้เห็นความโลภของคนทั้งโลกและผลิตภัณฑ์ทางการเงินคือการสร้างสินค้าชนิดหนึ่งมาขาย
บันทึกการเรียนรู้วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2560
จิตศึกษา เรื่อง คำคำเดียว (ครูชนม์)
“ คำคำเดียว ” ( ใคร่ครวญ รับรู้ เข้าใจตนเองและผู้อื่น เรียนรู้ซึ่งกันและกัน )
ชง : ครูให้นักเรียนดูคำว่า
“คุย” และใช้คำถามกระตุ้นการคิด “
เมื่อเห็นคำนี้ สามารถคิดและเชื่อมโยงกับคำว่าอะไรได้บ้าง?”
เชื่อม : ครูให้นักเรียนเลือกคำที่ชอบที่สุด 1 คำ พร้อมเหตุผล
(บางส่วนของความคิด)
พี่น้ำอ้อย :
เคารพ เพราะเราต้องเคารพซึ่งกันและกันค่ะ
พี่อั้ม :
สิ่งใหม่ๆ เพราะการพูดคุยย่อมมีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นเสมอค่ะ
พี่ซอ : การสื่อสาร เพราะการพูดคุยเป็นการสื่อสารที่ดีที่สุดค่ะ
พี่เฟรม :
ไม่เข้าใจ เพราะถ้าเวลาครูสอนแล้วไม่ตั้งใจฟังก็จะไม่เข้าใจครับ
สิ่งที่ต้องปรับปรุง
-พูดเร็วเกินไป
-ต้องแม่นเรื่องเวลา
-การจัดการรับส่งสิ่งของ
วิชาการคิด, คณิตศาสตร์
-ครูให้พี่ๆถ่ายทำคลิปธุรกิจ ตามกลุ่มธุรกิจของตนเอง
เขียนสรุป (แบบบรรยาย)
1.สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการถ่ายทำคลิปธุรกิจ
2.สิ่งที่สามารถนำไปปรับใช้ได้
ชง : ทบทวน The wizard of oz : chapter 4 การดำเนินเรื่องและตัวละคร
เชื่อม : ตรวจใบงานภาษาอังกฤษ เติมคำในช่องว่าง (Past, present, future)
: บางส่วนของความคิด การแยกประโยคที่เป็น (Past, present, future) ช่วยกันภายในกลุ่ม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น