เป้าหมายหลัก (Understanding Goal)

Week8


                                บันทึกการเรียนรู้วันจันทร์ที่ 3 กรกฎาคม 2560
จิตศึกษา เรื่อง ดิน
ชง : พี่ๆเห็นดินแล้วนึกถึงอะไร?
เชื่อม : บางส่วนของความคิด 
ชง : ดินเกี่ยวข้องกับเราอย่างไร? เขียนออกมาในรูปของ web
ใช้ : เลือกวงกลม 4 คำ แล้วนำ 4 คำนั้นมาเชื่อมโยงกับเราแล้วสื่อเป็นรูปภาพ


ภาพกิจกรรมจิตศึกษา





วิชาภาษาไทย
-   ทบทวนตัวละครและลักษณะของตัวละครในวรรณกรรมเรื่อง ฉลาดเกินหน้าหมาป่า
-ครูให้นักเรียนนำตัวละครจากเนื้อเรื่องไปแต่งเรื่องใหม่ แต่เค้าโครงลักษณะนิสัยของตัวละครเดิม
 ชิ้นงาน : แต่งเรื่องใหม่เป็นการ์ตูนช่อง
ภาพผลงาน






วิชาภาษาอังกฤษ
ชง : ครูชงด้วยการสนทนากับนักเรียน และเรียนรู้คำศัพท์ใหม่เพิ่มเติม ด้วยการเล่นเกมวัดไอคิวภาษาอังกฤษ
เชื่อม : ครูสอนร้องเพลง กริยาสามช่อง แล้วให้ทุกคนร้องพร้อมเพรียงกัน จากนั้นแบ่งกลุ่มออกเป็น 5 กลุ่มโดยครูเป็นคนแบ่งกลุ่มให้ จากนั้นครูแจกใบงานและบัตรคำที่อยู่ในซองให้แต่ละกลุ่ม ช่วยกันเติมคำในช่องว่าง

วิชาบูรณาการ
-ครูให้พี่ๆดูข้อมูลของตัวเลข โดยภาพรวมของประชากร สิ่งแวดล้อม อาหาร
คำถาม : พี่ๆรู้สึกอย่างไรกับข้อมูลทั้งหมดนี้?
   พี่อั้ม : ขอบคุณที่เรายังมีชีวิตอยู่
   พี่น้ำอ้อย :-รู้สึกเศร้ากับตัวเลขที่เพิ่มขึ้น
-ครูให้พี่ๆดูสาระคดีเกี่ยวกับ Inside Job เป็นเรื่องราวโดยภาพรวมที่ชี้ให้เห็นความโลภของคนทั้งโลกและผลิตภัณฑ์ทางการเงินคือการสร้างสินค้าชนิดหนึ่งมาขาย


                              บันทึกการเรียนรู้วันอังคารที่ 4 กรกฎาคม 2560
จิตศึกษา เรื่อง คำคำเดียว (ครูชนม์)
คำคำเดียว ”  ( ใคร่ครวญ รับรู้ เข้าใจตนเองและผู้อื่น เรียนรู้ซึ่งกันและกัน )
ชง : ครูให้นักเรียนดูคำว่า คุยและใช้คำถามกระตุ้นการคิด เมื่อเห็นคำนี้ สามารถคิดและเชื่อมโยงกับคำว่าอะไรได้บ้าง?”
เชื่อม : ครูให้นักเรียนเลือกคำที่ชอบที่สุด 1 คำ พร้อมเหตุผล (บางส่วนของความคิด)
           พี่น้ำอ้อย : เคารพ เพราะเราต้องเคารพซึ่งกันและกันค่ะ
           พี่อั้ม : สิ่งใหม่ๆ เพราะการพูดคุยย่อมมีสิ่งใหม่ๆเกิดขึ้นเสมอค่ะ
           พี่ซอ : การสื่อสาร เพราะการพูดคุยเป็นการสื่อสารที่ดีที่สุดค่ะ
           พี่เฟรม : ไม่เข้าใจ เพราะถ้าเวลาครูสอนแล้วไม่ตั้งใจฟังก็จะไม่เข้าใจครับ

ใช้ : ให้นำคำเหล่านั้นมาแต่งเรื่องราวต่อกันเป็นนิทาน 1 เรื่อง


ภาพกิจกรรม "จิตศึกษา"












สิ่งที่ต้องปรับปรุง
     -พูดเร็วเกินไป
     -ต้องแม่นเรื่องเวลา
     -การจัดการรับส่งสิ่งของ

วิชาการคิด, คณิตศาสตร์
-ครูให้พี่ๆถ่ายทำคลิปธุรกิจ ตามกลุ่มธุรกิจของตนเอง
เขียนสรุป (แบบบรรยาย)
1.สิ่งที่ได้เรียนรู้จากการถ่ายทำคลิปธุรกิจ
2.สิ่งที่สามารถนำไปปรับใช้ได้







วิชาภาษาอังกฤษ
ชง : ทบทวน  The wizard of oz : chapter 4 การดำเนินเรื่องและตัวละคร
เชื่อม : ตรวจใบงานภาษาอังกฤษ เติมคำในช่องว่าง (Past, present, future)
       : บางส่วนของความคิด การแยกประโยคที่เป็น (Past, present, future) ช่วยกันภายในกลุ่ม









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น