เป้าหมายหลัก (Understanding Goal)

Week7

                             บันทึกการเรียนรู้วันจันทร์ที่ 26 มิถุนายน 2560

 จิตศึกษา (ครูป้อม)
      เรื่องเล่าเกี่ยวกับดินสอบนยานอวกาศที่คิดค้นเพื่อนำไปเขียนบนยานอวกาศ และเรื่องเล่า 4 ข้อ

  วิชาภาษาไทย (การซ้อมการแสดงละครคำควบกล้ำ)
  ชง : นิทานกระต่ายกับกบและนกมูลไถ
  เชื่อม : บางส่วนของความคิด  ข้อคิดที่ได้และได้เรียนรู้อะไรจากนิทาน
  ใช้ : .ให้พี่ๆแสดงละครคำควบกล้ำ จาก timeline ที่ได้วางแผนไว้
-ครูให้นักเรียนประเมินการทำงานของกลุ่ม
  พี่อั้ม : แก้ปัญหาเฉพาะหน้า
  สุเอก : พึ่งพาปรับตัว แก้ปัญหาเฉพาะหน้า

จะดีกว่านี้ถ้า
  พี่เฟรม : ทุกคนฟังกันและจำบทบาทของตัวเองได้
  พี่แป้ง : ถ้าร่วมมือสามัคคีกัน

วิชาภาษาอังกฤษ
 -ครูให้พี่ๆอ่าน chapter 4 The wizard of oz
 -ครูให้นักเรียนสรุปความเข้าใจเป็นการ์ตูนช่อง

วิชาบูรณาการ
ชง : ครูตั้งคำถาม ทำไมจึงเกิดสงคราม?
เครื่องมือคิด : Card & chart 2 ประเด็น (ความขัดแย้ง,อาณาเขตและความต้องการ)
                 ญ (เขียว) ช (ฟ้า)


                              บันทึกการเรียนรู้วันอังคารที่ 27 มิถุนายน 2560

จิตศึกษา (น้าทิด)
  จากน้าทิด อายุ 26 ปี จบการศึกษาระดับชั้น ม.3 เล่าถึงชีวิตการทำงานเคยเป็นช่างรับเหมาทาสีที่กรุงเทพ 2 ปี และปัจจุบันมาทำงานที่โรงเรียนลำปลายมาศพัฒนาได้ 11 เดือน และเล่าถึงชีวิตช่วงวัยรุ่นที่เคยเกเร กินเหล้า เมาสุราเละเทะ บิดรถเสียงดังน่ารำคาญ บางที่ก็ไม่ฟังพ่อแม่
ครู : ทำไมถึงหยุดพฤติกรรมไม่ดีทั้งหมด?
น้าทิด : เพราะเหนื่อยแล้วไม่อยากทำตัวเกเร คิดได้ เพราะเห็นความลำบากของพ่อแม่
ครู : น้าทิดอยากจะบอกอะไรกับเด็กๆโดยเฉพาะเด็กผู้ชาย
น้าทิด : อยากบอกว่าห้องน้ำชายชอบตัน เพราะมีเศษขยะมันตันอยู่ และฝากบอกว่าอย่าเอาเศษขยะใส่เข้าไป
 ครู : พี่ๆได้เรียนรู้อะไร?
พี่อั้ม =ทำผิดขนาดไหน พ่อแม่เป็นห่วงเรามากที่สุด พ่อแม่อยู่ข้างๆเรา
พี่บีม =การเรียนสำคัญสุด
พี่แป้ง =คนเดือดร้อนไม่ใช่แค่เราแต่เป็นพ่อแม่ด้วย
พี่มิ้น =การเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีขึ้น 


วิชาการคิด, คณิต
-ครูให้พี่ๆทำ Story board เกี่ยวกับธุรกิจของแต่ละกลุ่ม และให้นำเสนอในรูปแบบของ I-movie หรือ แสดงละครอัดคลิปตัดต่อเรื่องราว


วิชาภาษาไทย
-ถ่ายคลิปตาม Story board (คำควบกล้ำ) เรื่องเมืองสีรุ้ง


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น